Sunday, January 3, 2010

8 người Mỹ tử trận ở Afghanistan

Lại tin về phi cơ Hoa Kỳ lâm nạn, may mắn không ai bị thương và 8 người Mỹ tử trận ở Afghanistan
Đào Nguyên source CNN và AP, Jan 02, 2010

Cali Today News - Tin tức xấu cứ dồn dập trong những ngày cuối năm ở Hoa Kỳ. Thứ tư 30/12 có 8 người Mỹ chết khi phiến quân tấn công cảm tử vào căn cứ quân sự Mỹ ở phiá đông Afghanistan.

Căn cứ Forward Operating Base Chapman trong tỉnh Khost đã bị phiến quân quấn bom trong người tấn công và cả 8 nạn nhân thiệt mạng không phải là quân nhân Mỹ, nhưng có vẻ đã có nhân viên tình báo Mỹ nằm trong số người chết.

Hiện nay chưa rõ tên phiến quân cảm tử đã bước vào khu vực là nơi ăn uống của nhân viên hay bước vào phòng tập thể dục của căn cứ này rồi cho bom nổ. Chưa rõ số người bị thương.

Cùng ngày có tin là một phi cơ của hãng US Airways đã hạ cánh an toàn xuống phi trường quốc tế San Antonio của Texas sau khi 1 bánh xe bị bể lúc cất cánh.
Chiếc mày bay đã phải lượn vòng cho cạn hết xăng rồi mới đáp xuống. Không có tin tức là trong số 87 hành khách có ai bị thương hay không.

Chuyến máy bay định bay đến thành phố Phoenix, nhưng vừa cất cánh thì bánh xe trước bị bể, nên các phi công quyết định quay lại đáp xuống phi trường San Antonio.

Các xe cấp cứu đã túc trực chờ sẵn khi chiếc máy bay kịp dừng lại sau khi hạ cánh. Sau đó chiếc mày bay được kéo về một khu của phi trường và các hành khách được lên chuyến bay khác tiếp tục cuộc hành trình.
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=332bc05bf250f76d603a251986ca37c4

No comments:

Post a Comment