Sunday, May 9, 2010

Sinh nghề tử nghiệp: Giám đốc xe hỏa Chicago tự tử trên đường xe hỏa

Sinh nghề tử nghiệp: Giám đốc xe hỏa Chicago tự tử trên đường xe hỏa
Đào Nguyên source CNN, May 07, 2010

Cali today News - Người có công biến hệ thống xe Metra của Chicago thành một trong các hệ thống hoàn hảo nhất Hoa Kỳ, đã tự sát thứ sáu 7/5 bằng chuyến xe hỏa ông từng lái trong vòng 2 thập niên qua.

Khoảng gần 8 giờ sáng, ông Phil Pagano từ nhà ở Crystal Lake lái xe đến trung tâm Chicago, bước lên đường rầy nơi cách đây 3 năm đã có người tự sát và nhìn một xe Metra lao đến.

Keith Nygren, cảnh sát đại diện quận hạt McHenry County cho hay “người kỹ sư trên tàu thấy 1 người đàn ông đứng giữa đường rầy quay lại nhìn sửng vào xe hỏa.

Họ đã nhìn nhau, người đàn ông không hề nhảy tránh và xe Metra không thể thắng lại được ở vận tốc 55 dặm/giờ”.

Pagano là Giám đốc điều hành loại xe Metra. Trên đoàn xe lúc đó có 27 người. Không ai bị thương sau tai nạn. Các hành khách đã tiếp tục hành trình bằng xe taxi.

Nygren nói: “Chúng tôi tìm chứng cớ trên hiện trường và trong nhà nạn nhân để chứng tỏ đây là hành động tự sát”.

Judy Pardonnet, đại diện xe Metra nói “cái chết của ông Pagano diễn ra 1 tuần sau khi Metra loan báo là công ty đang điều tra liệu ông Pagano, 60 tuổi, có lấy công quỹ 56,000 đô la đi nghỉ hè không được cho phép hay không”.

Bà nói vụ tự sát không “ăn khớp với hình ảnh một Giám Đốc luôn yêu nghề và đồng nghiệp như ông Pagano, ông là mẫu người luôn đàng hoàng mẫu mực”.

Metra được thành lập từ năm 1984 và Pagano đã làm việc ở công ty này ngay từ ngày đầu. Mỗi ngày có 11 tuyến đường xe Metra chuyên chở 300,000 lượt hành khách.

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=841078015bbd85c51a702738cb8ba3c2

No comments:

Post a Comment